Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Cách làm bánh trung thu với lá dứa và nhân đậu xanh

f:id:Mongitoinay:20160601125929j:plain

Cùng tìm hiểu món bán trung thu dẻo, sự kết hợp tuyệt với giữa vị thanh của lá dứa với sự đậm đà chất Việt của nhân đậu xanh

 

Nguyên liệu chính:

Bột bánh dẻo 500gram

Nước lọc 1 lít

 Dầu ăn: 60ml

Đậu xanh đã cà vỏ 300gram

Đường 150gram

Bột bánh dẻo  50gram

Nước đường bánh dẻo 50ml

Tinh dầu lá dứa 1/2  muỗng cà phê

Tinh dầu hoa bưởi 1 muỗng cà phê

Mứt bí 30gram

Muối: 1/3 muỗng cà phê

Sơ chế nguyên liệu làm bánh dẻo lá dứa nhân đậu xanh:

Mứt bí cắt hạt lựu.

Ngâm đậu xanh 5 tiếng cho nở rồi đem đãi sạch.

Chuẩn bị khuôn, rắc bột nếp khô vào chống dính.

Cách làm bánh dẻo lá dứa nhân đậu xanh

B1: Đậu xanh cho vào nồi với 600ml nước, bắc lên bếp nấu sôi, để lửa vừa phải, vừa nấu bạn vừa hớt bọt bỏ đi. Bạn nấu đến khi nước hơi cạn thì đậy nắp lại cho đậu chín mềm 1 chút là được.

B2: Sau khi đậu chín cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng đường. Đổ hỗn hợp đậu xanh ra âu, trộn với bột bánh dẻo và dầu ăn, cho hỗn hợp vào chảo, sên nhân quyện thành một khối không dính đáy chảo thì cho mứt bí vào sên thêm một lúc nữa rồi tắt bếp.

B3: Vo  nhân thành những viên đều nhau, cho ra dĩa sẵn.

B4: Cho nước đường, tinh dầu lá dứa, tinh dầu hoa bưởi, dầu ăn vào âu, từ từ rắc bột vào, khuấy đều. Dùng tay nhào đến khi bột mịn, quyện đều vào nhau. Bọc kín âu bột lại rồi để qua đêm cho bột nở.

B5: Sau khi bột đã ủ xong, chia thành nhiều phần sao cho phần vỏ gấp đôi phần nhân. Cán phần bột ra, cho nhân vào giữa rồi vo lại.

B6: Cho bánh vào khuôn, ấn đều cho bánh chắc rồi gõ nhẹ và lấy bánh ra là xong.

Bánh dẻo lá dứa nhân đậu xanh có thể đem bọc vào màng bọc chuyên dụng, đóng vào túi hoặc hộp kín để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

mongitoinay.hatenablog.com chúc mọi người thực hiện thành công và có một ngày tết trung thu vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và người thân, cùng nhau thưởng thức món bánh trung thu lá dứa nhân đậu xanh, đậm đà hương vị quê hương!!!