Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Đổi vị bữa sáng cùng bánh bò hấp nước cốt dừa

Bánh bò là món bánh dân dã của người Việt được làm từ bột gạo men nở và muối đường kết hợp với nhau, tạo nên món bánh bò hấp ngon và hấp dẫn.

f:id:Mongitoinay:20160922162555j:plain

 

Bánh bò hấp là món bánh khá phổ biến ở cả thành thị và nông thôn Việt Nam, đây là loại bánh rất dễ ăn, cũng như dễ làm nên được nhiều người ưa thích. Bánh bò hấp ăn cùng nước cốt dửa hoặc muối mè làm cho món bánh thêm hấp dẫn. Nếu có thời gian rảnh, bạn có thể thực hiện món bánh này để cùng người thân thưởng thức.

Bánh bò hấp đủ màu sắc hấp dẫn

Nguyên liệu làm bánh:

Bột bánh bò hấp: 250 gram

Nước cốt dừa: 230 ml

Đường cát trắng

Vanilla, dầu ăn, đường, muối

Cách làm bánh bò hấp:

  1. Trộn đường và bột bánh bò với nhau, sau đó cho một ít nước vào bột, dùng tay nhào bột trong khoảng 15 phút để tạo bọt khí trong bột. Thêm 30 ml nước vào bột đang trộn, tiếp tục khuấy thêm 3 phút, dùng vải đậy kín bột lại, để bột ủ trong khoảng 8 giờ cho bột nở.
  2. Cho nước cốt dừa và nồi lên bếp đun nóng, khuấy đều tay để đường tan, sau đó tắt bếp để nguội.
  3. Khi bột vừa ủ xong lấy ra cho nước cốt dừa đã nguội vào trong bột, tiếp tục khuấy đều, tiếp đến để bột ủ thêm 2 giờ nữa.
  4. Sau khi ủ xong 2 giờ, lấy bột ra cho vani vào, thêm một chút dầu ăn, khuấy đều.
  5. Lấy nồi hấp đun sôi nước, quét sẵn dầu ăn lên khuôn bánh, cho vào nồi hấp trước 1 phút, lấy ra đổ bánh vào khuôn. Chỉ cho bánh vào 2/3 khuôn, tránh để bánh vòng ra ngoài, cũng như dày quá bánh không chín. Hấp bánh trong khoảng 10 phút rồi lấy ra. Khi hấp nắp nồi phải kín, không được hở.
  6. Khi bánh nguội, lấy bánh ra dùng dao nhọn tách bánh.
  7. Pha nước cốt dừa chấm bánh: cho nước cốt dừa, một chút muối, đường vào nồi, bắc lên bếp khuấy đều. Hòa tan một chút bột bắp với nước trong bát, cho bột bắp hòa tan vào nồi nước cốt dừa, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bánh bò hấp ăn với nước cốt dừa cùng với muối mè thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhanh tay trổ tài thực hiện món ăn thơm ngon này để cả gia đình cùng thưởng thức.

mongitoinay.hatenablog.com