Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Bánh Brownie trong tách xinh xắn

Bạn có phải là một tín đồ của chocolate, cacao và các loại bánh ngọt ? Nếu đúng như vậy, bạn sẽ yêu thích sự kết hợp mùi vị và hương thơm trong món bánh Brownie, vừa ngọt lại vừa đắng.

f:id:Mongitoinay:20160917113900j:plain

Bánh Brownie trong tách nhỏ là một món bánh với cách làm rất đơn giản, nhanh chóng. Bạn chỉ cần 5 phút pha chế nguyên liệu và cho vào lò vi sóng là sẽ có ngay một món bánh thơm ngon cho bữa trà chiều, đúng như ý thích của bạn.

Bí quyết của món bánh Brownie là một ít muối để làm vị chocolate thêm đậm đà. Một vài giọt vanilla và bột quế có thể giúp cho bánh thơm hơn.

Nguyên liệu

Bột mì 50 gram

Đường 70 gam

Cacao 2 muỗng cà phê

Muối 1 nhúm

Bột quế1 nhúm

Nước 60 ml

Dầu thực vật 2 muỗng cà phê

Vanilla 2 giọt

Whipping cream 1 muỗng cà phê  hoặc 1 viên kem vanilla để trang trí

Các bước thực hiện bánh Brownie

Bước 1: Cho bột mì, bột cacao, đường, muối, bột quế vào một tách sứ, có thể chịu được nhiệt trong  lò vi sóng. Dùng muỗng khuấy đều để các nguyên liệu được hòa trộn thật đều, và các khối bột bị vón cục bị đánh tan.

Bước 2: Thêm dầu ăn, vanilla, nước lạnh vào tách, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn và không bị vón cục.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho tách bánh Brownie vào lò vi sóng ở nhiệt cao để làm chín hỗn hợp, đối với lò vi sóng 1000W, bạn cần đợi khoảng 1 – 2 phút để toàn bộ nguyên liệu được nấu chín. 

Bước 4: Nếu bạn không rõ công suất của lò vi sóng nhà mình, bạn có thể bắt đầu nướng bánh khoảng 1 phút. Sau đó kiểm tra bánh, và tăng thêm thời gian nướng bánh nếu cần.

Bước 5: Bánh chín bạn lấy ra, để bánh nguội trong vài phút, thêm một viên kem vanilla hoặc whipping cream lên trên và thưởng thức.

Chúc bạn thành công khi thực hiện.

mongitoinay.hatenablog.com