Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Khám phá bánh quy gừng Hàn Quốc cho mùa giáng sinh

Dịp Giáng Sinh cơ hội để mọi người trong gia đình có thể quây quần bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon và sẽ thật thiếu khi không có món bánh quy gừng để nhâm nhi tráng miệng.

f:id:Mongitoinay:20161228113620j:plain

 Bánh quy gừng Maejakgwa bóng lưỡng sốt đường quế cực hấp dẫn (Ảnh:st)

Bánh quy gừng Hàn Quốc có từ rất lâu và được xem là một trong những món bánh truyền thống nơi đây. Bánh có hình dáng như những dải ruy băng được tạo hình nơ xinh xinh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu, thơm nóng vị gừng, ngọt the vị quế và độ giòn tan của bánh quy. Bánh có thể ăn vào những ngày lạnh vì có tác dụng làm ấm cơ thể và xua đi những nguy cơ cảm lạnh vô cùng tốt.

Nguyên liệu cần cho món bánh quy:

Bột mì: 300 gr

Hạt thông: 40 gr

Gừng tươi: 80 gr

Nước lọc: 150 ml

Đường: 40 gr

Đường cát: 100 gr

Nước: 100 ml

Bột quế: 2 thìa canh

Cách làm bánh quy gừng ngon:

Bước 1: Loại bỏ phần đầu của hạt thông, băm nhỏ sau đó cho vào một chén sạch, để qua một bên. Nếu bạn ưa sạch, có thể bọc plastic lại. Gừng rửa sạch rồi cạo vỏ, dùng đồ bào để bào vụn gừng, càng vụn càng tốt. Đặt gừng vụn vào túi sạch, vắt lấy nước cốt gừng. Phần xác gừng bạn có thể vận dụng vào những món ăn khác như kho cá, làm kim chi.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu gồm bột mì, nước gừng, nước lọc, đường với nhau, dùng phới trộn lên thật đều để bột không bị vón cục và đường thì tan hết. Cho bột ra mặt phẳng sạch, sau đó nhào lên cho mịn. Bọc kín bột lại, để bột nghỉ 30 phút.

Bước 3: Đun sôi đường với nước tới khi sánh lại, thêm bột quế, quậy đều để thu được siro quế.

Bước 4: Cán bột cho mỏng khoảng 2 mm. Cắt thành từng miếng chữ nhật có kích thước khoảng 3x6cm. Dùng dao nhọn sẻ 2 đường dọc thân bột. Cho hai đầu bánh vào hai lỗ khác nhau, kéo ngược lên và được những chiếc bánh ruy băng xinh đẹp.

Bước 5: Đun sôi dầu ăn, cho bột vào chiên vàng. Sau đó vớt ra, để ráo dầu rồi rắc hạt thông và tưới nước đường lên trên.

Món bánh quy gừng Maejakgwa thơm lừng vị giữa gừng và quế sẽ chinh phục vị giác của bạn. Làm ngay một mẻ nào!

mongitoinay.hatenablog.com