Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Giòn ngon hấp dẫn với món bánh quy nhân chocolate

Bánh quy được chế biến theo công thức truyền thông nhưng được quết thêm một ít chocolate ngọt lịm sẽ khiến chiếc bánh càng thơm ngon.

f:id:Mongitoinay:20161101172539j:plain

 

Bánh quy chocolate thơm ngon

Công thức món bánh quy nhân chocolate này khá đơn giản nên bạn có thể tranh thủ dịp cuối tuần ranh rỗi, một mẻ bánh cho vào hủ thủy tinh để cả nhà dùng dần. Giờ thì bắt tay vào thực hiện thôi nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bánh quy nhân chocolate

Phần nhân: heavy cream 60ml, chocolate đen 75gr

Phần bánh quy:

Bột mì 225gr

Bột bắp 45gr

Bơ nhạt  225gr

Đường xay 50gr

Một ít vani

Cách làm bánh quy nhân chocolate

Bước 1: Rây bột mì và bột bắp vào một tô lớn, trộn đều.

Bước 2: Cho bơ nhạt vào lò vi sóng quay đến khi tan chảy, tiếp theo cho đường xay vào. Đánh đều đến khi bơ trở nên bông nhẹ thì bạn cho thêm ít vani vào.

Bước 3: Rây một 1/2  phần hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ đường. Trộn đều, sau đó cho tiếp phần bột còn lại vào. Trộn đều tất cả đến khi bạn thấy hỗn hợp trở nên mịn mượt là được.

Bước 4:  Cho bột vào đui bắt kem theo hình dáng mà bạn yêu thích.

Bước 5: Lót lớp giấy nến lên khay nướng, bắt bánh thành hình hoa, bạn nhớ chừa khoảng cách cho bánh nở khi nướng. Sau khi bắt bánh xong, bạn cho bánh vào lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 175 độ C, nướng từ 12 – 15 phút cho đến khi bánh chuyển sang màu vàng nâu.

Bước 6: Chocolate bạn bẻ nhỏ cho vào tô, đem hấp cách thủy cho tan chảy rồi khuấy đều với heavy cream, quết chocolate lên 1 miếng bánh rồi lấy 1 miếng khác úp lên, cho bánh vào tủ lạnh giữ lạnh để chocolate đông lại.

Bạn có thể để bánh quy nhân chocolate vào trong hủ thủy tinh đậy nắp kín để dành ăn dần. Vài chiếc bánh quy nhỏ xinh thêm tách trà nóng là bạn đã có ngay một buổi chiều cuối tuần đầy thi vị rồi.

Chúc bạn thành công khi thực hiện.

mongitoinay.hatenablog.com