Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Cách làm bánh gối Yatsuhashi nhân đậu dỏ

Bánh gối yatsuhashi nhân đậu đỏ nổi tiếng ở Nhật Bản với vỏ bánh dẻo dai và nhân đậu đỏ ngon ngọt ngào. Thoạt nhìn có vẻ kho làm nhưng với một chút khéo léo bạn hoàn toàn có thể làm chủ công thức bánh này.

f:id:Mongitoinay:20161123135205j:plain

 Công thức của mongitoinay.hatenablog.com dưới đây sẽ giúp bạn có thể làm bánh gối yatsuhashi nhân đậu đỏ với hai loại vỏ gồm quế và trà xanh. Từ những nguyên liệu không quá khó tìm, bạn đã có thể mang hương vị ẩm thực Nhật Bản về với gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột gạo nếp: 30 gram

Bột gạo: 50 gram

Bột đậu nành: 1 muỗng

Nước: 65 ml

Đường: 60 gram

Bột quế: 3 muỗng

Bột trà xanh: 2 muỗng

Đậu đỏ: 1 chén

Tương lai rộng mở với nghề bánh, lương cao lại nhanh ra nghề - Món gì tối nay

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Cho đậu đỏ vào nước ngâm, sau đó loại bỏ những hạt hỏng. Sau đó, đem đậu đỏ hầm cùng nước đường đến khi chín nhừ. Cho đậu đỏ đã hầm chín vào máy xay. Nếu đậu đỏ quá khô bạn có thể cho phần nước hầm đậu vào. Bạn chỉ nên xay sao cho khi ăn vẫn còn nhìn thấy một phần hạt đậu là đạt. Cho đậu đã xay lên bếp, sên đến khi ráo nước.

Bước 2: Cho bột gạo nếp vào một cái âu, hòa tan cùng nước lạnh. Dùng phới đánh đều để bột không bị vón cục. Thêm đường và bột gạo vào âu, tiếp tục khuấy đều để bột sệt lại.

Bước 3: Mang bột đi hấp cách thủy. Dùng khăn bọc nắp vung để khi hấp, nước không rơi vào bột. Hấp trong khoảng 12 - 15 phút, kiểm tra bột thấy bột đặc lại như bột làm bánh mochi là được

Bước 4: Cho một ít bột đậu nành lên mặt thớt. Đặt miếng bột vừa hấp lên thớt, chia thành 2 phần bằng nhau. Một phần thêm 2 thìa bột quế vào rồi nhào đến khi bột có màu nâu của quế. Dùng cán gỗ cán mỏng bột rồi dùng dao sắc cắt miếng bột thành những miếng hình vuông đều nhau.

Bước 5: Trộn 2 muỗng bột trà xanh với 1 muỗng bột quế cho vào phần bột còn lại nhào kĩ đến khi chuyển thành màu xanh. Cán bột thành miếng mỏng và cắt thành những hình vuông tương tự phần bột quế.

Bước 6: Cho nhân đậu đỏ vào giữa các miếng bột. Gấp đôi miếng bột lại thành hình tam giác và miết nhẹ để giữ phần nhân lại là hoàn thành.

Nếu thích bạn có thể cắt bánh gối yatsuhashi nhân đậu đỏ ra làm đôi để lộ phần nhân khi thưởng thức sẽ giúp tạo cảm giác hấp dẫn và ngon miệng hơn. Chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh này.