Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Cách làm bánh mini cream puffs ngon miễn chê

Tạo hình thành những chiếc bánh nhỏ, nướng cho vỏ cứng và vàng lại, cắt đôi, cho nhân kem, nếu thích có thể cho thêm hoa quả vào giữa rồi rắc đường bột lên là đã có những chiếc bánh mini cream puffs xinh xắn rồi

f:id:Mongitoinay:20161129125449j:plain

 Nhân kem ở đây là whipping cream đánh bông với chút đường, vị ngậy thơm và ngọt dịu tạo nên cảm giác ngon lành khó tả. Hãy thử làm bánh mini cream puffs với công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

500 gram sữa tươi

250 gram bơ

1 muỗng cà phê muối

375 gram bột bánh mì

625 gram trứng

Whipping cream và hoa quả nếu thích

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cho sữa, bơ và muối vào nồi đun sôi. Nhấc nồi ra khỏi bếp, cho toàn bộ lượng bột bánh vào, quấy thật nhanh tay.

Bước 2: Đặt nồi trở lại lên bếp, khuấy nhanh tay đến khi hỗn hợp bột quuyện lại thành một khối tròn mịn, không dính vào thành nồi thì tắt bếp. Đến lúc này có thể dùng máy hoặc dùng tay để trộn bột. Nếu dùng máy thì để tốc độ nhỏ, đánh cho bột tơi ra và để nguội bớt, bột còn ấm nhưng không quá nóng, nóng quá khi cho trứng vào sẽ làm trứng bị chín. Từ từ cho từng quả trứng vào, đánh cho trứng quyện đều sau mỗi lần. Sau khi hết trứng hỗn hợp mịn mượt là có thể tạo hình được.

Bước 3: Cho bột vào túi bắt kem, đẩy nhẹ để bột tuột xuống vì bột khá dính. Dùng đầu bắt tròn bắt bột lên khay nướng đã lót giấy nến thành những chiếc bánh có đường kính khoảng 4cm.

Bước 4: Nướng bánh tring 10 phút ở nhiệt độ 220 độ C. Giảm nhiệt độ xuống 190 độ C rồi tiếp tục nướng đến khi vỏ bánh chuyển màu vàng nâu nhạt. Lấy bánh ra khỏi lò và để nguội hẳn. Khi bánh đã nguội thì cắt kiểu mở miệng.

Bước 5: Bắt kem whipping đã đánh bông vào giữa bánh, có thể cho thêm trái cây nếu thích.

Phần kem whipping của bánh mini cream puffs có thể được cho thêm một chút đường nếu bạn thích ăn ngọt,