Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Làm bánh trung thu cực dễ với mongitoinay

Trung thu 5 nào cũng quanh đi quẩn lại với món bánh trung thu nướng, bánh trung thu dẻo, 5 nay hãy thử đổi vị một chút với bánh trung thu nhân custard mới lạ và hấp dẫn xem sao nhé!

f:id:Mongitoinay:20160607120417j:plain

 

bánh Trung Thu nhân custard thơm bùi ngon ngọt gần giống với món bánh nướng truyền thống nhưng có mùi thơm lừng và đượm vị sữa. Phần nhân custard vàng ươm, béo ngậy chắc chắn sẽ “đốn gục” bạn ngay khi thử những miếng đầu tiên cho mà xem. Đặc biệt, bạn ko cần quá nhiều dụng cụ chuyên dụng mà vẫn có thể làm ra những mẻ món bánh Trung thu custard lạ miệng, độc đáo này đấy! Vậy thì còn chần chờ gì mà ko thử trổ tài làm loại món bánh này cho nhà ăn mọi ngươi nhỉ?

Phần nhân bánh trung thu:

20 ml sữa đặc

130 ml sữa tươi

35 gr đường cát

20 gram bột mỳ đa dụng

30 gr bột ngô

hai quả trứng gà vừa

35 gam bơ chảy

½ muôi cà phê tinh chất vani

Phần vỏ bánh:

250 g bột mì

160 g nc đường món bánh nướng

30 ml dầu thưởng thức

một lòng đỏ trứng gà

2 muỗng cà phê bơ đậu phộng.

Nguyên liệu đặt quét mặt bánh:

Dùng một quả lòng đỏ trứng gà trộn đều với ½ lòng trắng trứng gà.

Cách thực hiện:

  1. bí quyết làm phần nhân bánh

quấy tan sữa đặc, sữa tươi và đường trắng.

trộn bột mì và bột ngô với nhau, rây đều.

Tiếp đến, bạn đánh thiệt đều trứng với đường sau đó đưa bột ngô cùng sữa vào đánh đều. rồi lọc hỗn hợp qua rây và khuấy trên lửa bé cho đến khi hỗn hợp đặc lại thành kem trứng.

Đợi hỗn hợp nguội, bạn viên nhân thành các viên bé trong 30 – 35g.

  1. để làm phần vỏ bánh

bí quyết làm vỏ bánh, bạn rây bột mì và các nguyên liệu còn lại của vỏ món bánh vào âu, trộn đều cho tới được 1 hỗn hợp dẻo mịn. Dùng bọc nylon thực phẩm bọc lại đặt bột không bị khô, rồi để bột nghỉ trong 35 – 40 fut.

  1. Tạo hình và nướng bánh

Quét một lớp dầu ăn vào lòng khuôn (bạn có thể chọn khuôn tùy thích)

Nặn bánh: Đối với bánh trung thu, thường phần nhân sẽ gấp đôi phần vỏ, do đó nếu 30 – 35g phần nhân thì bạn nên có khoảng 20 – 30 phần vỏ.

Sau khi chia đều phần vỏ xong, bạn cán mỏng thiệt đều phần vỏ và cho nhân vào giữa, bọc nhân vào và miết đưa vỏ bao quanh bánh. cho món bánh đã nặn vào khuôn, nhấn nhẹ nhàng xuống và từ từ bỏ ra bỏ vào khuôn.

Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C, ngăn giữa, hai lửa và nướng trong khoản 10 fut. Sau 10 p, bạn lấy món bánh ra khỏi lò, quyết lên mặt trứng và thành bánh 1 lớp trứng đã làm sẵn. sau đó cho lại vào lò nướng thêm 5 fut nữa.

tiếp theo lấy bánh ra, quết trứng lên mặt món bánh và thành bánh một lớp nữa và cho món bánh trở lại vào lò nướng năm phút nữa cho tới thấy món bánh vàng đẹp và chín hẳn là được.

món bánh Trung thu nhân custard khi mới ra lò sẽ có giác cảm hơi cứng nhưng sau khi nguội và để trong khoản vài tiếng, bánh sẽ rất ngon.