Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Cực mới lạ với món bánh cuộn tinh than tre

Ngày hôm nay cùng chúng tớ vào bếp đổi vị với cách làm bánh cuộn tinh than tre siêu ngon và siêu độc đáo thôi nào.

f:id:Mongitoinay:20170111104845j:plain

 Bánh cuộn tinh than tre thơm ngon độc đáo. Ảnh: st

Nghe tên có vẻ lạ lạ phải không? Nhưng thú thực ra nó chính là món bánh cuộn quen thuộc nhưng được biến tấu đầy mới lạ với thành phần tinh tre than mà thời gian gần đây được sử dụng như một xu hướng mới trong ẩm thực và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Từng cuộn bánh có màu đen tuyền trông thì huyền ảo vậy đấy nhưng khi ăn vào mùi vị lại rất thơm ngon. Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm bánh với cách làm bánh cuộn tinh than tre ngon ngon này nhé!

Nguyên liệu làm bánh cuộn tinh tre than:

Phần cốt bánh cuộn

40gr bột mỳ đa dụng

5gr tinh tre than

5 lòng đỏ trứng gà

4 lòng trắng trứng

90gr đường

1 tsp tinh chất vani

40gr bơ

Phần kem tươi

150ml kem tươi

2tsp đường trắng

Cách làm bánh cuộn tinh tre than

Bước 1: Làm cuộn bánh

  • Trộn 20gr đường vào tô lòng đỏ trứng, đánh cho tan bớt đường. Cho bơ đun chảy vào trộn thật nhanh tay, thêm tinh chất vanilla vào trộn cùng.
  • Bước 2: Trong một cái tô khác, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng với 70gr đường, khi hỗn hợp bông mượt, nhấc que đánh trứng lên có chóp mềm là được nhé.
  • Bước 3: Sau thì trộn hỗn hợp lòng trắng trứng với hỗn hợp lòng đỏ theo tỉ lệ và công thức: lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng trộn với hỗn hợp lòng đỏ trước, sau lại đổ ½ hỗn hợp vừa trộn vào hỗn hợp lòng trắng còn lại trộn tiếp, dùng phới mềm trộn đều và nhanh tay. Sau thì cho nốt ½ hỗn hợp còn lại trộn cho đến hết hỗn hợp.
  • Cho tinh bột tre vào trộn cùng với hỗn hợp trên, trộn nhẹ nhàng để không bị vỡ bọt khí nhé các chị.
  • Bạn trút hỗn hợp bột ra khay, dàn đều, đập đập nhẹ khay nướng xuống đất cho khay nướng bánh được đều vào khay.
  • Bật lò ở 200 độ C trước 10 phút. Nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 - 12 phút cho tới khi bánh chín đều, thơm, mặt bánh khô và có màu ghi nhạt là bánh đã chín. Để chắc chắn hơn bạn xiên thử tăm thấy bánh không dính tăm là được.
  • Lấy bánh ra, dùng dao rọc quanh khuôn, úp bánh ra giá. Nhẹ nhàng bóc bỏ giấy Để yên bánh cho nguội bớt.

Bước 2: Phần kem trét bánh

  • Đánh kem tươi khi còn lạnh với đường cho đến khi hỗn hợp kem tươi đông đặc. Lưu ý chỉ khoảng 3 phút chứ không đánh lâu, kem sẽ bị tách nước.

Bước 3: Trét kem và cuộn bánh

  • Phủ giấy nến sạch khác phủ vừa đủ lên bánh và úp ngược bánh lại. Cuộn bánh theo chiều dài cốt bánh. Phết kem phủ kín mặt trên bánh, theo tỉ lệ độ 8:10, cuộn bánh theo chiều ngang. Sau đó cắt bỏ 2 đầu bánh để có 2 đầu cuộn phẳng, đẹp. Rồi bọc luôn vào giấy bọc bên ngoài. Lăn bánh nhẹ nhàng vài vòng cho bánh thật tròn trịa và kết dính hơn. Sau đó gập các mép giấy thừa lại để bọc kín bánh.

Bánh lúc mới làm xong rất nhẹ, mềm và bông tơi. Nên cần chú ý phải làm thật nhẹ nhàng. Để bánh vào tủ lạnh 30 phút trở lên bánh sẽ cứng phần kem lại hơn, khi mang ra thưởng thức thì bánh sẽ có phom tròn mà bánh vẫn rất mềm mại và bông xốp.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh tinh than tre độc đáo trên!