Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Thơm ngậy, giòn rụm với món bánh khoai tây chiên tự làm ở nhà

Với mẹo làm bánh khoai tây chiên này phần bột khoai tây sẽ thơm ngậy và giòn rụm ngon hết chỗ chê và lại chẳng lẫn vào món khoai tây chiên nào khác.

f:id:Mongitoinay:20170210110822j:plain

 Khoai tây là loại thực phẩm phổ biến đối với nhiều chị em nội trợ. Khoai tây có thể chế biến thành nhiều món canh ngon. Nhưng cách làm khoai tây chiên giòn vẫn được nhiều người thích hơn cả. Khoai tây chiên giòn có nhiều cách làm nhưng với công thức sau đây bạn sẽ còn thấy mới lạ và thích thú hơn nữa vì bánh khoai tây sau khi chiên vừa giòn, vừa ngọt mà lại rất béo ngậy.

Bánh khoai tây chiên giòn rụm có hương vị mới lạ. Ảnh: st

Nguyên liệu cần chuẩn bị

5 củ khoai tây

2 miếng jambon

1 quả trứng gà

50gr phô mai

Hướng dẫn cách làm bánh khoai tây chiên ngon nhất

Bước 1: Đầu tiên bạn cho khoai tây vào nồi luộc cho chín.

Bước 2: Khoai tây sau khi luộc chín thì lột lớp vỏ ngoài, cho vào tô lớn. dùng muỗng nghiền nhuyễn. Bạn nên nghiền lúc khoai còn nóng vì nếu nguội sẽ khó nghiền nhuyễn được.

Bước 3: Tiếp theo cho trứng gà, phô mai và miếng jambon cắt nhỏ vào trộn đều.

Bước 4: Lấy hỗn hợp khoai tây này ra miếng nilong, dùng muỗng dàn đều ra sau đó dùng ly ấn miếng khoai tây thành hình đẹp mắt. Cứ làm lần lượt hết phần khoai tây này.

Bước 5: Sau đó cho từng miếng khoai tây lên chảo chiên vàng giòn 2 mặt, chỉ cần 1 ít dầu ăn là đủ cho bước này bạn nhé.

Bước 6: Bánh sau khi chiên đặt lên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Đợi nguội bớt là có thể dùng. Món ăn này rất thích hợp làm món bánh ăn vặt lót dạ vào buổi chiều cho các bé. Các chị em có thể bỏ vào hộp đậy kín cho bé mang theo đến trường làm món ăn sáng. Với hương vị thơm ngon mới lạ này chắc chắn sẽ khiến cả nhà mình thích thú hơn khi cùng nhau thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh khoai tây chiên trên đây!

mongitoinay.hatenablog.com