Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Ngọt ngào lôi cuốn món bánh chanh dây dẻo

Bánh chanh dây dẻo nướng có mùi thơm đặc trưng của chanh dây, độ chua ngọt hòa quyện với lớp vỏ bọc dừa sần sật, thơm ngậy ăn một lần là nhớ mãi.

f:id:Mongitoinay:20161017191701j:plain

 

Bánh chanh dây dẻo thơm hấp dẫn. ảnh st

Đang mùa chanh dây rẻ, hãy mua vài ký về bỏ tủ lạnh vừa làm thức uống giải nhiệt vừa để làm bánh ăn vặt thưởng thức. Thêm một loại bánh mới từ chanh dây rất thơm ngon và dễ làm đó là bánh chanh dây dẻo. Bánh có vị chua ngọt và hình thức đẹp mắt, rất dễ làm siêu lòng bất kỳ ai khi thưởng thức. Nào! cùng vào bếp và thực hiện ngay món bánh đặc biệt này nhé!

 

Nguyên liệu cần có để làm bánh chanh dây dẻo:

  • Bột nếp: 250 gr
  • Đường trắng: 300 gr
  • Bột bắp: 125 gr
  • Dừa nạo: 50 gr
  • Nước cốt chanh dây: 450 ml

Các bước làm bánh chanh dây dẻo ngon:

Bước 1:

Cắt đôi chanh dậy, bỏ nước vào tô, đổ thêm chút nước ấm vào khuấy đều và lọc qua rây để lọc bỏ hạt và lấy nước cốt. Thêm bột bắp,bột nếp, đường và đổ nước cốt chanh dây vào, dùng phới trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn. Tiếp tục đổ hỗn hợp bột vào khay có phết trước một lớp dầu ăn để chống dính.

Bước 2:

Bật lò trước 10 phút cho nóng rồi mới cho khay bánh vào nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 60 phút.

Bước 3:

Sau 60 phút bánh chín thì lấy ra, đợi nguội hẳn tồi đem cắt thành từng miếng vuông hoặc quả trám.

Bước 4:

Chuẩn bị sẵn vụn dừa ra tô, lấy từng miếng bánh đã cắt tẩm vào cùng vụn dừa sấy khô hoặc bột nếp rang. Để bánh ra dĩa và thưởng thức.

Bánh chanh dây dẻo thơm chua ngọt nhâm nhi cùng tách trà ấm thì còn gì bằng. Rảnh rỗi hãy thử học cách làm bánh chanh dây dẻo này để mời khách khứa hay cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Chúc bạn thành công!