Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Bạn có thể tự làm bánh bao chay tại nhà chỉ với 15p

Trong những ngày chán con, thèm ăn vặt, hay những bữa sáng nhẹ nhàng, đơn giản cần nhanh chóng, hay các bữa ăn chay thì bánh bao là một lựa chon tuyệt vời, với 15 phút và 2 nguyên liệu chưa bước ra đường đã có, cùng học cách làm bánh chay ngay nào

f:id:Mongitoinay:20160709130337j:plain

Cần có:

ba gr men nở
50 gam đường trắng

400 gram bột mỳ
200 ml nước sạch

4 bước thực hiện:

Bước 1: trước tiên, bạn cho men nở cộng với đường trắng vào nước ấm, sau đó pha đều cho hỗn hợp tan tiếp đó để yên trong vòng năm phút. Nếu không thích thưởng thức ngọt thì mình có thể ko cần dùng đường trắng nhé!

công đoạn 2: tiếp theo, mình vải thưa bột mỳ cho mịn trong vòng 1 chiếc bát lớn, kế đến đưa khoảng từ hỗn hợp nc men nở ở giai đoạn 1 vào, khấy đều đưa bột không bị vón cục.

giai đoạn 3: khi các bạn trộn chảo, các bạn bắt đầu đảo bột cho thật mịn màng cùng với không còn dính tay. thưởng thức bao nilong phủ kín và ủ bột trong khoảng 1 giờ hoặc cho đến khi bột nở gấp 2 trở thành vớt ra.

Bước 4: Bột nở, bạn cho bột ra khỏi bát. thưởng thức một ít bột mỳ thoa và tay với rắc một chút lên trên mặt phẳng thực hiện món bánh. tiến hành vo bột thành từng hình thù tùy thích. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, nhiều bạn cũng có thể lăn bột thành từng thanh dài và bẻ theo kích thước theo ý muốn.

giai đoạn 6: bôi 1 ít dầu thực vật vào mặt dưới của món bánh cuộn đặt chống dính. tiếp đến đưa bánh vào nồi hấp. Ban đầu mọi người để lửa to được cái lúc thấy hơi nước bốc lên nhiều thì hạ lửa bé, hấp bánh trong khoản khoảng 15 phút trở thành món bánh chín.

 

mongitoinay.hatenablog.com