Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Tuyệt chiêu làm bánh quẩy thừng giòn tan

Bánh quẩy thừng giòn tan với hình thù bắt mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Đây sẽ là món ăn vặt thú vị trong những ngày trời se lạnh.

bánh quẩy thừng giòn ngon

Bánh quẩy thừng giòn tan, thơm ngọt

Bánh quẩy thừng được làm từ các nguyên liệu cơ bản, dễ tìm nhưng hương vị lại rất thơm ngon. Bánh có màu vàng ruộm, xoắn vào nhau như những sợi thừng và giòn rụm. Vị beo béo của trứng gà trong nguyên liệu làm bánh giúp cho món bánh quẩy thơm và ngon hơn rất nhiều. Với cách làm bánh quẩy thừng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món bánh hấp dẫn này ngay tại nhà, đặc biệt là làm món bánh nhâm nhi trong những ngày tết đến.

Nguyên liệu làm bánh:

  1. Phần bánh
  • Bột mì: 300 gram
  • Đường: 70 gram
  • Bột nở: 10 gram
  • Muối: 1 gram
  • Trứng gà: 1 quả
  • Dầu ăn: 500 ml
  • Dầu ăn: 700 ml
  1. Phần phủ
  • Đường: 100 gram
  • Nước: 200 ml

Hướng dẫn cách làm bánh quẩy thừng giòn tan

Bước 1: Rây bột mì, đường, bột nở và muối vào một tô lớn, sau đó trộn đều

Bước 2: Thêm trứng và dầu vào tô hỗn hợp bột khô, nhào đều đến khi thu được khối bột đồng nhất, mịn mượt

Bước 3: Cho khối bột trở lại tô. Bọc kín miệng tô bằng một lớp màng bọc thực phẩm. Ủ bột trong khoảng 30 phút đến khi bột nở gấp đôi.

Bước 4: Sau khi bột đã nở đều, chia bột thành những phần nhỏ đều nhau. Sau đó viên bột thành những sợi dài và xoắn hai sợi bột lại với nhau theo hình dây thừng. Làm tương tự cho các phần bột còn lại.

Bước 5: Đổ dầu vào một chiếc chảo sâu lòng và chỉnh mức độ lửa vừa. Đợi dầu trong chảo nóng già, nhẹ nhàng thả từng chiếc bánh quẩy vào chiên ngập dầu đến khi bánh chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra, để ráo dầu.

Bước 6: Lấy một chảo sạch khác, đặt lên bếp. Cho đường và nước vào chảo và đun trên lửa vừa đến khi đường tan hết, hỗn hợp đường bắt đầu sủi bọt trắng thì cho bánh quẩy đã chiên giòn vào và đảo đều. Đảo đến khi nước đường cạn bớt và bên ngoài vỏ bánh xuất hiện 1 lớp đường trắng là bánh đã đạt yêu cầu.

Với các thao tác thực hiện đơn giản, món bánh quẩy thừng giòn tan đã hoàn thiện. Nhâm nhi những chiếc bánh quẩy giòn giòn cùng tách trà nóng hổi để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món bánh đặc biệt này nhé. Chúc bạn ngon miệng.

mongitoinay.hatenablog.com