Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

tự tay làm bánh giò truyền thống

Trong các loại bánh từ gạo thì bánh giò là món bánh tôi thích nhất, khi ăn cảm giác mền ngon, đậm đà từ nhân thịt bên trong, không thể quyên được, vì thế tôi đã quyết định học bằng được cách làm món bánh này

Nào bây giờ thì cùng làm với tôi nhé"!!

f:id:Mongitoinay:20160714125013j:plain

 

Cần có các nguyên liệu sau:
- nấm mèo tỉa nhỏ : 60 gram
- thịt lợn băm/ nghiền nhỏ : 600 gr
- dầu ăn
- lá chuối
- nc mắm
- gạo tẻ 
- Bột năng hoặc bột ngô : 3 chén
- nc hầm xương đặt nguội : 5 bát

Cách làm:

phần bên ngoài món bánh giò:

- Muốn chất bánh được đặc biệt, mặn nồng thì bạn sẽ sử dụng nước hầm xương đặt nguội, rồi độ bột vào nc, dùng muỗng khuấy cho bột hòa tan hết.
- tiếp theo, bắc bột lên đun nhỏ lửa, vừa nấu vừa khấy thậy đều đưa bột không bị vón cục. Tới khi bột đặc sệt lại cộng với có màu hơi trắng đục là lấy.

phần nhân bánh giò:

bánh giò lôi cuốn nhất trở thành phần lòng đỏ cần phải việc Cần có mảng lòng đỏ này cực kì quan trọng. công thức mọi người cần bắc lòng đỏ bánh là: nấm mèo, hành củ, hành tía, trứng cút cùng với thịt.
- Mộc nhĩ: nhúng trong vòng nc nóng đặt nở ra, sau đó xắt thật bé.
- hành tây và hành tím: lột vỏ, rửa sạch với thái/ băm thật bé
- Trứng cút: luộc chin tiếp đó bóc lớp ngoài.

- Sau các công đoạn sơ chế, chúng ta đặt tay vào nấu hé. cho hành rang khô vào dầu thực vật rồi phi lên bắc thơm, sau đó từ từ đổ thịt cùng với hành củ vào phi tiếp, xào trong từ 5-7 p để thịt chin; tiếp tục đổ nấm mèo vào, quấy thêm 3-5 phút nữa. Nhớ nêm nc mắm, bột ngọt với chút tiêu bắc mảng lòng đỏ hấp dẫn và vừa miệng hé.

tìm hiểu thực hiện bánh giò không quá khó phải ko nào?
khi ta Cần có xong phần bên ngoài, phần nhân thì chúng ta qua giai đoạn gói món bánh giò:
- Nếu như có khay trước nhiều người có thể xài khuôn sẽ dễ dàng hơn. Còn ko, bạn xài lá chuối gấp vào thành hình phễu, tiếp đó đổ một phần bột vào cách làm bên ngoài sẵn, rồi là mảng nhân. Nhớ bỏ thêm một trái trứng chimcút vào chính giữa nhé. còn lai là một phần bột. khi các bạn hoàn tất mình cuộn lại sau đó sử dụng lạt buộc lại bắt chặt nhe.
- sau đó thực hiện như vậy Tới khi hết bột cộng với lòng đỏ.

các bạn gần hoàn thành sản phẩm tiếp đó, h cho món bánh đi hấp thôi!
- bánh đã thu cuộn hoàn chỉnh, nhiều bạn bê vào trong khoản nồi hấp, mang đi hấp trong khoản từ 30 fut.
- sau bước bánh chính, đặt bánh ra ngoài, thưởng thức lúc này khi còn ấm hoặc nếu chưa ăn nay có thể bảo quản trong khoản tủ lạnh.

Vì trở thành món bánh tự thực hiện, không có vị bảo quản nên bánh chỉ đặt thu khoảng 1 tuần ngừng. lúc thưởng thức các bạn nhớ hấp lại đặt nóng nhé.
nghiện cứu làm món bánh giò không hề quá khó, chỉ cần đầu tư chút quá trình trở thành mọi người có thể tự chính mình làm lấy những chiếc bánh giò lôi cuốn tuyệt đãi cả gia đình rồi.
Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

mongitoinay.hatenablog.com