Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Cách làm bánh trôi ngon mê ly

Bánh trôi nhìn thật giản dị và gần gũi. Chiếc bánh trắng nõn nà lấm tấm vài hạt mè là món ăn ưa thích của nhiều gia đình Việt.

f:id:Mongitoinay:20161216164337j:plain

 Trong các dịp lễ hội hay ngày giỗ, ngày quan trọng, nhà nhà vẫn thường làm những chiếc bánh trôi để dâng lên tổ tiên. Trong ngày thường bạn cũng có thể làm bánh trôi để thưởng thức, chắc chắn sẽ rất thú vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột gạo nếp

Bột gạo tẻ

Đường phên

Dừa nạo sợi

Hướng dẫn cách làm bánh trôi ngon mê ly:

Bước 1: Trộn bột nếp và bột gạo theo tỉ lệ 8 bột gạo nếp : 2 bột gạo tẻ và thêm một chút xíu muối vào. Cho từ từ nước vào hỗn hợp bột vừa trên, trộn thật đều rồi nhào cho đến khi bột dẻo và mịn, không còn vón cục nữa. Sau đó dùng màng thực phẩm bọc lại, ủ bột trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Đường phên (nên chọn loại đường có màu nâu nhạt), chặt thành từng miếng vuông nhỏ vừa kích thước với bánh. Mè trắng rang vàng trên lửa vừa, tắt bếp đảo sơ lại một lần nữa rồi đổ ra đĩa có lót giấy, dàn mỏng cho nguội. Dừa nạo thành sợi.

Bước 3: Chia bột thành từng phần nhỏ, lấy từng phần một viên thành hình tròn, dùng ngón tay ấn vào giữa viên bột rồi đặt một viên đường vào giữa. Bọc kín phần bột lại rồi vo tròn.

Bước 4: Đun một nồi nước sôi để tiến hành luộc bánh: Khi nước sôi được khoảng 5 phút thì chỉnh nhỏ lửa rồi thả bánh vào, tiếp tục để nhỏ lửa cho bánh chín và nhân đường phên tan ra.

Bánh trôi chín sẽ nổi lên, bạn vớt bánh ra và cho ngay vào tô nước lạnh để bánh không bị dính. Sau khi vớt ra bạn đặt bánh lên dĩa, rắc mè rang và dừa nạo sợi lên trên là hoàn thành. Chúc bạn thành công với món bánh thơm ngon này.

mongitoinay.hatenablog.com