Món gì tối nay

Món gì tối nay ? Bạn sẽ không phải lo lắng suy nghĩ hôm nay làm món bánh hay nấu món gì

Tự tay làm bánh trôi nước khác lạ với lá dứa

Cách làm bánh trôi nước với lá dứa, với mùi thơm ngát, nhẹ nhẹ, lại dễ làm và phù hợp với khẩu vị của nhiều người, hãy cùng với mình học cách làm món bánh đặc biệt này

f:id:Mongitoinay:20160725112356j:plain

Cần có:

Phần món bánh:

- 280 g bột nếp

- 210 mi li lít nc đang sôi

- 52 ml nc ép lá dứa

Phần lõi:

- Đậu xanh 140 gam đậu xanh

- 130gr đường trắng

- 1/4 bát dừa non lạo sợi

Hướng dẫn làm món bánh trôi nc lá dứa:

- Lá dứa rửa kỹ, xắt lát. Rồi đưa vào máy nghiền sinh tố nghiền thiệt mịn. Lọc mang nc cốt lá dứa, đưa vào Một vại sạch, đặt riêng.
- Bột nếp đổ ra chén. Nấu sôi lá dứa sau đó đổ chậm chậm nc lá dứa đang nóng để xảo bột nếp cho mịn, có màu xanh lôi cuốn.

- Đậu xanh có thể mua ngay tại các khu chợ hoặc các bạn phải cần tự làm phần bên trong bằng cách sau đây:

- Ngâm nước đậu xanh trong Bốn - Năm 60 p tiếp đó vo sạch và mang đi hấp chín. Bỏ đường cát + đậu xanh vào máy đặt máy quay thiệt kỹ. Dùng một chiếc chảo ko dính mang đậu xanh đã nghiền vào và sên trên bếp với cỡ ga vừa đến lúc đậu xanh trở nên quạnh lại thì các chị đổ nc cốt dừa vào và tiếp theo bật bếp ở lửa bé. Dùng cái thìa xảo đều đặt đậu xanh sệt lại thành một khối ko dính nồi thì các bạn tắt bếp. Lấy thêm dừa non vào tiếp đó đảo thật đều tay và lặn thành các nắn tròn. Kích thước của các viên to vừa tùy ý các mẹ điều chỉnh.

- Sau khi đã chuẩn bị xong phần tâm, chia bột thành từng đoạn bé thiệt là đều nhau, sau đó nắn tròn. Ấn mỏng viên loại bánh và để từng viên lõi đậu xanh vào lõi kế đó nắn tròn lại. Bật bếp sôi ấm nc, mang những viên món bánh vào nấu chín.

- Đến lúc viên loại bánh nổi lên thì các chị luộc thêm 1 vài ′ nữa kế đó vớt món bánh để vào 1 âu nc đá chuẩn bị sẵn. Tiếp đó, vớt viên bột lên tiếp đó mang zô xong nc đường-gừng. Các chị đun lấy nước đường trắng sôi là lần nữa là đã xong xuôi.

-Múc món bánh trôi nc ra những chiếc tô vừa. Các chị chan nc cốt dừa lên và rắc thêm 1 tí mè xao vàng cùng dừa non gọt sợi là đã có ngay 1 chén chè nóng hổi mời bạn.

mongitoinay.hatenablog.com